Chương trình đào tạo Kỹ Năng Lập Báo Cáo Và Thuyết Trình Hiệu Quả

I. Mục tiêu:

Giúp học viên có kiến thức và kỹ năng chuẩn bị nội dung báo cáo và thực hiện bài thuyết trình báo cáo thuyết phục và tạo ấn tượng với người nghe. Các điểm chính, học viên sẽ làm tốt sau khoá học:

  • Hiểu rõ được tầm quan trọng của báo cáo và vai trò của người thuyết trình báo cáo trong công việc
  • Hiểu 5 yếu tố tạo nên một bản báo cáo thuyết trình thuyết phục và cách sử dụng chúng trong thuyết trình báo cáo.
  • Xây dựng cấu trúc và thiết kế được bài báo cáo thuyết trình bằng PPT logic và thuyết phục, mạch lạc, chuyên nghiệp cho phần trình bày
  • Nắm được các phương pháp trực quan hóa dữ liệu và tối ưu các phương tiện, công cụ hỗ trợ trong trình bày báo cáo chuyên nghiệp
  • Tự tin với cách thể hiện ngôn ngữ cơ thể, giọng nói, ngôn từ phù hợp khi thuyết trình báo cáo trong công việc.
  • Thực hiện phần thuyết trình báo cáo hiệu quả trong cuộc họp và ứng phó hiệu quả với các tình huống khó khi trình bày báo cáo.

II. Đối tượng tham gia:

Chương trình được thiết kế dành cho học viên cần cải thiện kỹ năng lập báo cáo & thuyết trình hiệu quả nhằm đạt được mục tiêu trong công việc.

IV. Nội dung khóa học:

1. TỔNG QUAN VỀ LẬP BÁO CÁO VÀ TRÌNH BÀY – THUYẾT TRÌNH BÁO CÁO HIỆU QUẢ:

  • Tầm quan trọng của báo cáo chuyên nghiệp trong công việc.
  • Các hình thức báo cáo và cấu trúc của một bản báo cáo trong công việc
  • Nhận định về trình bày/Thuyết trình báo cáo hiệu quả
  • Quy tắc 4A để hình thành sự tự tin khi trình bày báo cáo trước đám đông
  • 5 yếu tố tạo dựng & gia tăng tính thuyết phục trong bài thuyết trình báo cáo.

2. CHUẨN BỊ CHO BÀI THUYẾT TRÌNH BÁO CÁO THÀNH CÔNG:

  • Ứng dụng Quy trình 3D chuẩn bị cho bài thuyết trình báo cáo thực tế của Học viên
    • Discover – Tìm hiểu & xác định rõ 3P: Purpose (Mục đích truyền tải báo cáo) – People (Đối tượng nghe báo cáo) – Place (Bối cảnh – Địa điểm) trình bày
    • Design – Soạn thảo, xây dựng, lên ý tưởng, dàn ý, thu thập và chuẩn hó thông tin, thiết kế bài báo cáo trình bày theo cấu trúc thuyết phục
    • Deliver – Tâm thế người thuyết trình báo cáo chuyên nghiệp
  • Xác định mục tiêu thuyết trình báo cáo: ứng dụng xác định mục tiêu cho bài trình bày báo cáo thực tế
  • Các cấu trúc xây dựng nội dung bài báo cáo thuyết phục giúp trình bày ý tưởng, vấn đề, quan điểm, nội dung, giải pháp,…một cách hiệu quả
  • Phương pháp trực quan dữ liệu (Data Visualization) sinh động bằng biểu đồ, hình ảnh giúp bản báo cáo trở nên
  • Các kỹ thuật và phương pháp thiết kế một slide PPT báo
    • Cấu trúc & bố cục một bộ slide Powerpoint thuyết
    • Cách tạo slide master hoàn chỉnh – bước khởi đầu hoàn hảo cho thiết kế slide.
    • Kỹ thuật xử lý màu sắc, font chữ, icon, hình khối, hình ảnh, bảng biểu trên slide.
  • Nhận diện & ứng dụng các hiệu ứng trong thuyết trình: animations, transitions
  • Quy trình sáng tạo slides C.O.R.E.D
  • Các yếu tố tạo nên phong cách thiết kế sáng tạo
  • Ứng dụng các bộ template, công cụ hỗ trợ làm slide báo cáo tiết kiệm gấp 5 lần
  • Thực hành coaching các bước chuẩn bị, xây dựng & thiết kế nội dung / cấu trúc bài thuyết trình báo cáo thực tế của học viên trong nhiều tình huống thực tế khác nhau. ….

Tải chi tiết khoá học tại đây

V. Sau khóa học, học viên sẽ nhận được giá trị sau:

  • Khoá học sẽ giúp học viên thay đổi kỹ năng ngay tại lớp học. Học viên được thực hành với bài thuyết trình báo cáo thực tế của mình ngay tại lớp trong quá trình học. Khi rời lớp học, học viên tự tin với khả năng thay đổi về kỹ năng của mình.

VI. Một số hình ảnh lớp học

z5218142381330 a3b752d2d97ec05b12f6a496bc83e910 z5218144447041 626efc3d3992398f96748201635c1571 z5218144504892 2eedc1597e4b24daf23688675441ec9d z5218144540971 73c7f7e11e1ff2053a5111cdfe56c312 z5218144564949 5736cdd5cc89b37a58f59fda4b040435

 

BOOK THIS COURSE